การเลี้ยงลูกด้วยน้ำนมแม่ดีไหม? ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

by BabyAndMomThai.com

เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ดีไหม และไอเทมหลักที่ต้องเตรียมให้พร้อม

สำหรับคุณแม่มือใหม่ก็คงจะมีคำถามกันใช่ไหมว่า จะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ดีไหม และควรเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้อะไรบ้าง ซึ่งวันนี้เราก็มีคำตอบมาให้คุณกันแล้ว

การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ดีไหม

การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ดีแน่นอน และดีที่สุดในบรรดานมทั้งหมดเลยก็ว่าได้ เพราะนมแม่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อลูกน้อยโดยเฉพาะ จึงมีสารอาหารอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะสารอาหารจากธรรมชาติที่จำเป็นต่อการเติบโตของเด็ก ที่สำคัญการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ยังช่วยให้คุณได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้น้ำหนักลดเร็ว และสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแม่ลูกได้ดีอีกด้วย ดังนั้น ดังนั้นมาเลี้ยงลูกด้วยนมแม่กันดีกว่า เพื่อลูกรักเติบโตอย่างแข็งแรง สมบูรณ์ และมีภูมิคุ้มกันที่ดีนั่นเอง

ไอเทมหลักที่ต้องมีในการเลี้ยงลูก

ถึงแม้ว่าการให้ลูกดื่มนมแม่ จะเป็นการให้ดูดจากเต้าซึ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย แต่ก็จำเป็นต้องมีไอเทมหลักเหล่านี้เช่นกัน ซึ่งมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.หมอนรองให้นม

โดยส่วนใหญ่คุณแม่มักจะอุ้มลูกดูดนมในท่านั่งมากกว่า ซึ่งเมื่อนั่งนานๆ ก็เกิดอาการปวดเมื่อยไม่น้อยเลย ยิ่งหากเป็นคุณแม่ที่ผ่าคลอดด้วยแล้ว ก็อาจจะเกิดการกดทับที่แผลจนทำให้อักเสบได้ ดังนั้นหมอนรองให้นมจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณแม่ให้นมลูกง่ายขึ้น และสบายกว่าเดิม เพราะไม่ต้องอุ้มลูกจนปวดแขนอีกต่อไป

2.ขวดนม

ถึงแม้จะให้ลูกดูดนมจากเต้า แต่ก็ต้องมีขวดนมไว้เหมือนกัน เพราะหากแม่จำเป็นต้องออกไปธุระนอกบ้าน หรือไม่สะดวกให้นมด้วยตัวเอง ก็สามารถปั้มนมใส่ขวดให้ลูกดื่มได้นั่นเอง แต่ต้องเลือกขวดนมที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยต่อลูกน้อยด้วย

3.ที่ปั้มนม

ปั้มนมด้วยมืออาจจะช้าและไม่ค่อยเกลี้ยงเต้า ดังนั้นจึงต้องมีตัวช่วยอย่างที่ปั้มนม ซึ่งจะทำให้คุณแม่ปั้มนมง่ายขึ้น โดยทุกวันนี้ก็มีที่ปั้มนมหลายแบบหลายยี่ห้อให้คุณแม่เลือกใช้ โดยจะเลือกแบบไหนก็ได้แต่ต้องเป็นเครื่องปั้มนมที่ผ่านการรับรองแล้วว่าปลอดภัยต่อเด็กจริง รวมถึงต้องล้างที่ปั้มนมให้สะอาดและนึ่งฆ่าเชื้อด้วยทุกครั้ง

ได้คำตอบกันแล้วว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ดีจริง เพราะฉะนั้นให้ลูกดื่มนมแม่กันดีกว่า โดยควรให้ลูกดูดนมแม่ตั้งแต่แรกคลอดไปจนถึงวัยหย่านมกันเลย ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมอุปกรณ์สำคัญเหล่านี้ให้พร้อมด้วย เพื่อที่การให้นมลูกจะได้ง่ายขึ้น และช่วยให้คุณแม่สะดวกสบายมากกว่าเดิมนั่นเอง

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage