รู้สักนิด เสื้อผ้าแบบไหนอันตราย ไม่ควรให้ลูกใส่

by BabyAndMomThai.com

รู้สักนิด เสื้อผ้าแบบไหนอันตราย ไม่ควรให้ลูกใส่

คุณแม่ทั้งหลายที่มีลูกน้อยคงจะชอบซื้อเสื้อผ้าให้ลูกน้อยกันใช่ไหม ชอบจับลูกน้องแต่งตัวเป็นเจ้าหญิงเจ้าชายตัวน้อย ๆ หรือเป็นตุ๊กตาตัวเล็กน่ารัก ๆ แถมปัจจุบันมีเสื้อผ้าตัวเล็กตัวน้อยให้เลือกสรรค์เยอะแยะเต็มไปหมด แต่ทั้งนี้คุณแม่ควรรู้สักนิดว่าเสื้อผ้าบางชนิดก็อาจเป็นอันตรายต่อลูกน้อยได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า มีเสื้อผ้าแบบไหนบ้างที่ไม่ควรให้ลูกน้อยใส่

เสื้อผ้าที่เป็นขนปุกปุย

ชุดที่มีขนปุกปุย ฟูฟ่อง เด็กๆ ใส่แล้วเหมือนตุ๊กตาตัวน้อยๆ น่ารัก แต่ในความน่ารักนั้นแฝงด้วยอันตรายต่อลูกน้อยของเราเป็นอย่างมาก เพราะชุดที่มีขนปุกปุยอาจทำให้ผิวบอบบางของลูกน้อยระคายเคือง คันมีผื่นแดงหรือก่อให้เกิดเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย

เสื้อผ้าหนา ๆ

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน การเลือกเสื้อผ้าที่หนา ๆ จะทำให้ลูกน้อยร้อนมากจนเกินไป หรือทำให้ไม่สบายตัว ถ้าเสื้อตัวหนาเกินไปทำให้เหงื่อลูกน้อยออกมาก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดผดผื่นร้อนขึ้นตามตัว หรือก่อให้เกิดการแพ้และคันตามมาได้อีกด้วย

ชุดใยสังเคราะห์ที่ไม่ได้คุณภาพ

การเลือกชุดลูกน้อยควรเลือกให้ดี ควรดูฉลากที่ชุดก่อนว่าเป็นเนื้อผ้าอะไร เหมาะกับเด็กอายุเท่าไร่ ถ้าดูไม่ดี ชุดที่ซื้อมาอาจไม่มีคุณภาพ มีสารพิษตกค้างในเส้นใยผ้า ซึ่งลูกน้อยต้องสัมผัสกับชุดที่ใส่อยู่เสมอ ดังนั้นก่อนซื้อจึงต้องตรวจสอบให้ละเอียด เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยนั่นเอง

เสื้อผ้ามือสอง

หลายคนชอบเสื้อผ้ามือสองกันใช่ไหม เพราะราคาถูก ถ้าเลือกดีอาจจะได้ของดีมียี่ห้อเลยก็ว่าได้ แต่การซื้อเสื้อผ้ามือสองอาจจะไม่ปลอดภัยต่อลูกน้อยของเรา เพราะในชุดเสื้อผ้ามือสองอาจเป็นแหล่งสะสมเชื่อโรค ที่สามารถก่อให้เกิดโรคติดต่อได้ จึงไม่เหมาะกับลูกน้อยที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย

เสื้อผ้าที่มีขนาดเล็กไม่พอดีตัว

การซื้อเสื้อผ้าให้ลูกน้อย แต่ละยี่ห้ออาจจะมีขนาดของชุดตามอายุแตกต่างกัน เด็กแต่ละคนถึงอายุรุ่นเดียวกันขนาดตัวอาจจะไม่เท่ากัน เราควรเลือกซื้อชุดให้พอดีกับตัวลูกน้อยของเราไม่ควรเลือกซื้อให้เล็กเกินไป หรือใหญ่เกินไป เพราะอาจจะทำให้ลูกน้อยใส่แล้วไม่สบายตัว

ลูกคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต ดังนั้นการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ลูกน้อยจึงต้องพิถีพิถันเป็นอย่างมาก เพราะลูกน้อยมีผิวที่บอบบางแพ้ง่าย เราควรต้องใส่ใจในรายละเอียด แม้เป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น และก่อนที่จะนำมาให้ลูกใส่ควรซักทำความสะอาดให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้และเกิดผื่นคันหรือระคายเคืองผิวหนังได้

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage