แนะนำให้ลอง 4 วิธีทำให้ลูกคิ้วดก

ทำอย่างไรดีให้ลูกคิ้วดก มักจะเป็นคำถามจากคุณแม่ และมวลหมู่ญาติ ๆ ของเด็กแรกคลอดที่พบบ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าใครก็อยากให้ลูกมีคิ้วที่ดกดำ สวยงามกันทั้งนั้น วันนี้เราเลยจะมาไขปัญหาเรื่องนี้กัน ว่ามีวิธีไหนที่จะทำให้ลูกน้อยมีคิ้วที่ดกดำมากขึ้นได้ ซึ่งก็มี 4 วิธีที่แนะนำให้ลองทำดังนี้

1.ใช้ก้านของใบพลู

ก้านพลูคือ ก้านของใบพลูที่คนสมัยก่อนใช้กินกับหมาก โดยเด็ดส่วนของก้านใบมาใช้ ซึ่งหากเด็ดจากต้นสด ๆ ก็จะดีทีเดียว วิธีใช้คือให้นำก้านพลูมาวาดที่คิ้วเสมือนการใช้ดินสอเขียนคิ้ว วาดลงไปเบา ๆ  เมื่อยางก้านพลูติดคิ้วแล้ว จะเป็นรูปตามต้องการ ก็เพียงพอ ซึ่งในยางของใบพลูจะมีสารชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้มีคิ้วขึ้นมาใหม่ที่แข็งแรงดกดำ และขนคิ้วก็เรียงสวยได้รูปด้วย

2.ดอกอัญชัน

ในน้ำสีม่วงเข้มของดอกอัญชัน มีสารแอนโทไซยานิน ซึ่งช่วยในการกระตุ้นให้โลหิตไหลเวียนมาเลี้ยงบริเวณคิ้วได้ดี อีกทั้งยังช่วยเร่งให้คิ้วที่งอกใหม่ มีรากที่แข็งแรง โดยคุณแม่ควรหมั่นใช้ดอกอัญชันวาดคิ้วให้ลูกบ่อยๆ ทุกวัน โยทำประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะช่วยให้ขนคิ้วที่ขึ้นใหม่ค่อย ๆ งอกออกมาได้

3.ใช้น้ำมันมะพร้าว

การทาด้วยน้ำมันมะพร้าวบริเวณคิ้วทั้งสองข้างให้ลูกน้อยเป็นประจำทุกวันทั้งเช้า และเย็น โดยเฉพาะทารกแรกคลอดก็จะช่วยให้คิ้วดกได้เหมือนกัน โดยวิธีใช้นำคอตตอนบัตชุบน้ำมันมะพร้าว แล้วนำไปทาที่คิ้วของลูก นอกจากจะช่วยให้คิ้วดกดำแล้ว น้ำมันมะพร้าวยังช่วยขจัดคราบไข ที่เกาะอยู่ตามหัวคิ้วให้หลุดลอกอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวลูกน้อยด้วยเช่นกัน

4.น้ำมันละหุ่ง

น้ำมันละหุ่งเป็นน้ำมันชนิดหนึ่ง ที่ในอดีตเคยนิยมใช้กินเป็นยาระบาย ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากร้านขายยาทั่วไป โดยเลือกชนิดที่เป็นน้ำมันละหุ่งบริสุทธิ์ เมื่อมาใช้กับผิวลูกน้อยจะทำให้ลูกปลอดภัย ไม่มีอาการคัน โดยใช้คอตตอนบัตจุ่มน้ำมันละหุ่งและนำมาทาที่คิ้วให้ลูกเป็นประจำทุกวัน ก็จะทำให้คิ้วที่ขึ้นใหม่ของลูกแข็งแรงและดกดำมากขึ้น

คุณแม่ลองนำวิธีที่แนะนำมาใช้ทาให้ลูกดู ซึ่งไม่ว่าจะลองวิธีใดวิธีหนึ่งก็จะช่วยให้ลูกมีคิ้วที่ดกดำ และมีขนคิ้วที่ขึ้นมาใหม่เรียงสวยไปตามรูปคิ้วที่คุณแม่วาดไว้อีกด้วย โดยรับรองเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้ไม่ผิดหวังแน่นอน

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage