ผลไม้ 6 ชนิด ที่คนอยากมีลูกควรกิน

หลายคนที่อยากมีลูก แต่ทำอย่างไรก็ไม่มีวี่แววว่าจะตั้งครรภ์สักที วันนี้เรามีผลไม้ 6 ชนิด ที่ช่วยให้มีลูกง่ายขึ้นมาแนะนำกันด้วย ไปดูกันเลยว่ามีผลไม้อะไรบ้าง

1.อโวคาโด

ในอโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันชนิดดี ช่วยลดความเสี่ยงการอุดตันของหลอดเลือด จึงทำให้เลือดถูกส่งไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้ดี ทำให้ร่างกายของผู้หญิงแข็งแรงเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการมีลูก อีกทั้งยังมีวิตามินอีสูงซึ่งมีส่วนช่วยให้การตั้งครรภ์สัมฤทธิ์ผลมากยิ่งขึ้น

2.หอยนางรม

จัดเป็นอาหารบำรุงสุขภาพสำหรับผู้ที่ต้องการมีลูกได้อย่างดีมาก เนื่องจากมีไขมันต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทะเลชนิดอื่น ๆ แต่สาระสำคัญ เช่น สังกะสี ทองแดง วิตามินบี 12 โปรตีนและโอเมก้า 3 ที่มีช่วยกระตุ้นระดับฮอร์โมนเพศทั้งฝ่ายผู้ชายและผู้หญิงตามธรรมชาติ อีกทั้งธาตุสังกะสีซึ่งมีส่วนช่วยสร้างเชื้ออสุจิในผู้ชาย ส่วนผู้หญิงที่ได้รับสังกะสีไม่เพียงพออาจทำให้การมีลูกได้ยากขึ้น จากการศึกษาวิจัยพบว่าในหอยนางรมมีฮอร์โมนเอสโตรเจนของเพศหญิงและฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของเพศชายอยู่มาก จึงช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอีกด้วย

3.หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งมีธาตุอาหารสำคัญคือวิตามินบีสูงมาก โดยเฉพาะวิตามินบี 6 รวมถึงโฟเลต ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างเซลล์สมองของทารกในครรภ์ นอกจากนี้ยังมีวิตามินอีที่ช่วยส่งเสริมให้มีอารมณ์ทางเพศดีขึ้นจนส่งผลให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพมากขึ้น

4.กระเทียม

จัดเป็นอาหารที่กระตุ้นอารมณ์ทางเพศที่นิยมกินกันมากที่สุดอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งในกระเทียมมีสารที่ชื่อว่า อัลลิซิน จะทำหน้าที่ลำเลียงเลือดไปเลี้ยงบริเวณอวัยวะสืบพันธ์ได้ดี ทำให้มีการไหลเวียนโลหิตดีขึ้น รวมถึงระบบสูบฉีดของหัวใจก็ดีขึ้นด้วย

5.เมล็ดฟักทอง

ในเมล็ดฟักทองซึ่งอุดมไปด้วยธาตุสังกะสี แคลเซียม มีส่วนช่วยให้ตัวเชื้ออสุจิมีความแข็งแรง ดังนั้นการกินเมล็ดฟักทองที่แกะเมล็ดออกแล้ววันละ1ช้อนโต๊ะ ติดต่อกันเป็นเวลา 3-6 เดือนจะช่วยให้เชื้อแข็งแรง และมีลูกได้ง่ายขึ้น

6.สตรอเบอรี่

ผลไม้สีแดงสวยนี้ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสารสำคัญที่ช่วยบำรุงสมรรถภาพทางเพศได้ แต่การวิจัยจากต่างประเทศพบว่าสตรอเบอรี่ที่มีวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี รวมถึงกรดโฟลิก มีส่วนช่วยให้การสร้างสเปิร์มสมบูรณ์ขึ้น และมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

อาหารที่แนะนำทั้ง 6 อย่างนี้ นอกจากมีประโยชน์ในการบำรุงสุขภาพของผู้ที่ต้องการมีลูกแล้ว การกินผลไม้ก็ยังส่งผลดีต่อการตั้งครรภ์อีกด้วย ดังนั้นมากินผลไม้เหล่านี้เป็นประจำกันเถอะ

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage