พาลูกออกเดินทางครั้งแรก เช็คสิ! ต้องเตรียมอะไรบ้าง

by BabyAndMomThai.com

พาลูกออกเดินทางครั้งแรก เช็คสิ! ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เมื่อคุณแม่อยากจะพาลูกน้อยอกเดินทางไปเที่ยวในที่ไกลๆ คุณแม่ก็ควรใส่ใจกับการเตรียมสิ่งของที่จำเป็นสำหรับลูกน้อยด้วย เพราะ หาก ขาดสิ่งของที่จำเป็นไป ก็จะทำให้ลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นไปดูกันดีกว่าว่า เมื่อจะพาลูกน้อยออกนอกบ้าน คุณแม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง

1.อุปกรณ์ชงนม

อุปกรณ์ชงนมเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะว่าลูกน้อยยังไม่สามารถดื่มนมจากกล่องเองได้ เพราะดื่มได้แต่นมแม่และนมผงจากขวดนมเพียงเท่านั้น อุปกรณ์ที่คุณจะต้องเตรียม ก็คือ ขวดนม กระติกน้ำร้อนแบบพกพา อุปกรณ์ทำความสะอาดขวดนม หากขาด 3 สิ่งนี้ไป ก็จะทำให้คุณนั้นลำบากที่จะต้องวิ่งหาที่ซื้ออุปกรณ์และลูกน้อยก็จะงอแงเพราะว่าเกิดความหิวนั่นเอง

2.ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

ผ้าอ้อมสำเร็จรูปก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ เพราะว่าลูกน้อยจะไม่มีทางห้ามตัวเองได้เลยเมื่อเวลาที่จะขับถ่าย ลูกน้อยก็จะปล่อยออกมาเลยนั่นเอง และถ้าหากว่าลูกน้อยนั่งอยู่บนรถแล้วเกิดขับถ่ายระหว่างทาง ซึ่งในตอนนั้นคุณไม่ได้ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปเอาไว้ ก็จะทำให้รถสกปรกและส่งกลิ่นเหม็นอย่างแน่นอน ดังนั้นคุณแม่ต้องห้ามลืมเตรียมผ้าอ้อมสำเร็จรูปเด็ดขาด

3.อุปกรณ์อาบน้ำเด็ก

โดยปกติแล้ว คุณแม่ต้องมีการอาบน้ำให้ลูกน้อยอยู่แล้ว และอุปกรณ์ที่คุณจะต้องเตรียมก็คือ แชมพูสำหรับเด็ก แปรงสีฟัน และยาสีฟันสำหรับเด็ก เพราะลูกน้อยจะต้องระวังเรื่องความสะอาดเป็นอย่างมากจึงไม่สามารถใช่ร่วมกับผู้ใหญ่ได้ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือทิชชู่เปียก เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ลูกแหวะนม คุณแม่ก็สามารถใช้ทิชชู่เปียกเช็ดแทนการอาบน้ำหรือการล้างตัวไปก่อนได้ เพราะว่าทิชชู่เปียกจะช่วยถนอมผิวของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

4.หมวกและร่ม

ผิวของลูกน้อยนั้นบอบบางดังนั้น คุณแม่ควรที่จะเตรียมหมวกเพื่อที่เวลาที่เจอแดดลูกของคุณจะไม่ได้ร้อน และควรพกร่มไว้ เผื่อเวลาฝนตกจะได้มีร่มไว้ใช้กันฝนให้ลูกน้อยนั่นเอง

5.เสื้อผ้าและรองเท้า

เสื้อผ้าที่คุณแม่ต้องเตรียมไปควรเหมาะกับสภาพอากาศในช่วงนั้นด้วย และก็ควรเตรียมชุดสำรองไปด้วยสัก 2 ถึง 3 ชุด เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินหรือจำเป็น ก็จะได้มีชุดเปลี่ยนโดยไม่ต้องหาซื้อใหม่ให้ยุ่งยาก

6.ยา

คุณแม่จะต้องเตรียมยาลดไข้ แก้แพ้ และยาทา เพราะหากลูกน้อยมีอาการเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน ก็จะได้บรรเทาอาการเบื้องต้นก่อนได้ และต้องเป็นยาที่ปลอดภัย เหมาะสำหรับเด็กด้วย

ทั้ง 6 อย่างที่เราได้แนะนำไปคือสิ่งสำคัญที่คุณแม่จะต้องเตรียมให้พร้อมเวลาออกนอกบ้าน ดังนั้นไม่ต้องรีบร้อน เพราะการรีบจะทำให้คุณขาดสติ และอาจจะทำให้ลืมบางอย่างได้  หรือไม่คุณแม่ก็ควรจดรายการไว้ก่อนเผื่อกันลืมนั่นเอง

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage