เช็คสิ! 5 สัญญาณ คุณกำลังตั้งครรภ์ลูกชายหรือเปล่า

by BabyAndMomThai.com

เช็คสิ! 5 สัญญาณ คุณกำลังตั้งครรภ์ลูกชายหรือเปล่า

เมื่อตั้งครรภ์คำถามแรกที่หลายคนมักจะได้ยินเลยก็คือ ได้ลูกสาวหรือลูกชาย ซึ่งหากคุณไม่อยากอัลตร้าซาวด์เพราะต้องการจะลุ้นเพศลูกตอนคลอด เราก็มี 5 สัญญาณมาให้สังเกตพอได้ลุ้นกันด้วย ว่าครรภ์นี้คุณอาจได้ลูกชายหรือเปล่า โดยมีสัญญาณอย่างไรบ้างไปเช็คกันเลย

1.ลักษณะท้อง

เมื่อครรภ์มีการขยายใหญ่ขึ้นให้ลองสังเกตดูว่า ท้องของเรามีการห้อยย้อยลงมาบ้างหรือไม่ เพราะหากเป็นผู้ชาย ท้องมักจะห้อยลงมาไม่กลมป้านนั่นเอง

2.สีปัสสาวะ

หากวันทั้งวันคุณดื่มน้ำได้มากแต่ยังมีสีปัสสาวะที่เป็นสีเหลืองอยู่ นั่นแสดงว่าคุณอาจกำลังได้ลูกผู้ชายแล้วล่ะ แต่ทั้งนี้การทานอาหารที่หลากหลาย ก็อาจเป็นไปได้ที่จะทำให้ปัสสาวะมีสีที่แตกต่างกันออกเป็น ดังนั้นต้องดูควบคู่ไปกับสัญญาณอื่นๆ เพื่อความมั่นใจมากขึ้นว่าลูกน้อยอาจจะเป็นผู้ชายจริงๆ

3.เท้าเย็น

ผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมนี ได้บอกไว้ว่าหากคุณตั้งท้องแล้วเท้ามักจะเย็นบ่อยๆ หรือมีมือเย็นร่วมด้วย นั่นหมายความว่า คุณได้ลูกผู้ชาย เพราะการไหลเวียนของระบบโลหิตในร่างกายจะไหลได้ไม่ค่อยดีเท่าคนที่ท้องลูกผู้หญิง จึงส่งผลให้มักจะมีอาการมือเท้าเย็นนั่นเอง

4.อาการแพ้ท้อง

เมื่อแรกตั้งครรภ์คุณแม่ส่วนมากจะมีอาการแพ้ท้อง บางคนแพ้มากจนทานอะไรก็อาเจียนออกหมด หรือบางคนทานได้แต่ของเปรี้ยวๆ ส่วนคนที่แพ้น้อย หรือไม่มีอาการแพ้ใดๆ ทั้งสิ้น กินอะไรก็ได้กินอะไรก็อร่อย อย่างหลังนี่ส่วนใหญ่จะได้ลูกผู้ชายซะมากกว่า

5.ลักษณะภายนอก

หลายๆ คนมักบอกว่าถ้าได้ลูกชายคนเป็นแม่จะสวยอวบอิ่ม รักสวยรักงามเป็นพิเศษ ผิวพรรณก็ไม่ต้องบำรุงมากมายก็ดูดี เส้นผมดกดำเป็นเพราะฮอร์โมนในตัวของคุณแม่เต็มไปด้วยฮอร์โมนเพศชาย ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าคุณแม่ที่มีผิวคล้ำบำรุงอย่างไรก็ไม่สวยขึ้น ผมหยาบกร้านแล้วเด็กในครรภ์เป็นผู้หญิง อีกหนึ่งอย่างที่โบราณมักจะชอบบอกว่าสะดือคว่ำเป็นผู้ชาย สะดือหงายเป็นผู้หญิงถึงแม้จะไม่มีหลักฐานแน่ชัด แต่ก็ลองแอบสังเกตดูก็ไม่เสียหายนะ

และนี่ก็คือ 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจกำลังได้ลูกชายนั่นเอง ดังนั้นลองสังเกตดูว่าครรภ์นี้ของคุณมีลุ้นว่าจะเป็นลูกผู้ชายหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่การสังเกตเท่านั้น ไม่ใช่ว่าจะแม่นยำเสมอไป เพราะบางคนมีอาการแบบนี้ก็อาจได้ลูกสาวเหมือนกัน ซึ่งหากอยากให้แม่นยำจริงๆ ก็ต้องอัลตร้าซาวด์เท่านั้น

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage