หมดกังวลกับปัญหาน้ำนมน้อย ด้วยอาหารเพิ่มน้ำนม 5 ชนิด

คุณแม่ให้นมลูกบางคนก็คงจะเจอกับปัญหาน้ำนมน้อยกันใช่ไหม ซึ่งก็ทำให้รู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก เพราะกลัวจะมีน้ำนมให้ลูกน้อยดื่มไม่เพียงพอนั่นเอง แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะเรามีอาหารเพิ่มน้ำนม 5 ชนิดมาแนะนำกัน โดยจะช่วยเพิ่มน้ำนมแม่ได้จริง แถมมีประโยชน์อีกด้วย ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.ใบกระเพรา

คุณแม่รู้ไหม ใบกระเพรานี่แหละที่จะช่วยเพิ่มน้ำนมได้อย่างดีเยี่ยม เพราะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นน้ำนมให้มีการผลิตออกมามากขึ้น ดังนั้นใครที่น้ำนมน้อยก็ต้องกินใบกระเพราะเรียกน้ำนมกันเลย อีกทั้งยังช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพของคุณแม่หลังคลอดได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาด

2.ปลีกล้วย

เป็นอาหารเพิ่มน้ำนมที่นิยมให้คุณแม่หลังคลอดกินมาตั้งแต่โบราณ เพราะปลีกล้วยจะช่วยให้คุณแม่มีน้ำนมมากขึ้น และเพิ่มคุณค่าสารอาหารให้กับน้ำนมแม่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหากนำมาทำแกงเลียงใส่ปลีกล้วยด้วยแล้ว ขอบอกเลยว่าทั้งอร่อยและเพิ่มน้ำนมได้ดีแน่นอน

3.มะละกอสุก

มะละกอสุก ก็ช่วยในการบำรุงน้ำนมแม่ได้เหมือนกัน แถมยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาทารก เนื่องจากมีวิตามินเอและเบต้าแคโรทีนสูง แถมยังช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น ป้องกันอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี เพราะย่อยง่ายและมีเส้นใยสูงนั่นเอง ดังนั้นคุณแม่ที่ให้นมลูกจึงควรกินมะละกอสุก โดยสามารถกินเป็นประจำทุกวันได้เลย

4.ลูกซัด

ลูกซัด ก็เป็นอาหารอีกหนึ่งชนิดที่อยากให้คุณแม่ได้กินกันดู เพราะถือเป็นสุดยอดของอาหารเพิ่มน้ำนมเลยทีเดียว นั่นก็เพราะมีสารตั้งต้นที่จำเป็นต่อการสร้างฮอร์โมน ที่มีผลต่อการสร้างน้ำนมนั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีน้ำนมเยอะก็อย่าพลาดที่จะกินลูกซัดเลยเชียว รับรองว่าน้ำนมไหลมาเทมาแน่นอน

5.น้ำเต้า

น้ำเต้าอาหารที่หากินได้ง่าย และยังเพิ่มน้ำนมได้ดีอีกด้วย โดยนิยมนำมากินเพื่อเพิ่มน้ำนมตั้งแต่สมัยโบราณมาแล้ว ทั้งยังมีประโยชน์อีกมากมายอีกด้วย ซึ่งคุณแม่ที่ให้นมลูก สามารถนำน้ำเต้ามาทำเป็นเมนูต่างๆ กินเป็นประจำกันได้เลย แล้วปัญหาน้ำนมน้อยจะหมดไปทันที

น้ำนมน้อยไม่ใช่ปัญหา เพียงแค่กินอาหาร 5 ชนิดนี้ ก็จะทำให้คุณแม่มีน้ำนมเพิ่มมากขึ้นแล้วล่ะ โดยขอแนะนำให้เริ่มกินตั้งแต่หลังคลอดไปเลยจะดีที่สุด และนอกจากนี้ก็แนะนำให้ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันและพักผ่อนให้เพียงพออยู่เสมอด้วย แล้วคุณแม่จะมีน้ำนมที่เพียงพอต่อลูกน้อยแน่นอน

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage