อาหารที่ควรกิน VS ควรเลี่ยง สำหรับคนท้องกรุ๊ปเลือด O

วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่คุณแม่เลือดกรุ๊ปเลือด O ควรกินและควรเลี่ยงมาฝาก เพื่อที่คุณแม่จะได้นำไปเป็นความรู้ในการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และจะได้สามารถเลี่ยงการทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อลูกน้อยนั่นเอง เรามาดูกันดีกว่าว่าอาหารอะไรบ้างที่คุณแม่กรุ๊ปเลือด O ควรทานและไม่ควรทาน

อาหารที่คุณแม่กรุ๊ปเลือด 0 ควรทาน

สำหรับอาหารที่คุณแม่ควรทาน ก็มีดังต่อไปนี้

1.ปลาและอาหารทะเล

คุณแม่ควรเลือกทานอาหารทะเลอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยเฉพาะกุ้ง ปู โดยการเลือกเน้นส่วนที่เป็นเนื้อและหลีกเลี่ยงการทานมันกุ้ง มันปู เพราะจะมีคอเลสเตอรอลสูง การทานอาหารทะเลจะทำให้คุณแม่ได้รับแคลเซียมสูง และทำให้ไม่ขาดไอโอดีนด้วย

2.ผัก

คุณแม่ควรเน้นทานผักสีเขียว เช่น ผักโขม ผักคะน้า ใบกุ้ยช่าย สาหร่ายทะเล เป็นต้น เนื่องจากผักดังกล่าวเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเคจำนวนมาก จึงเป็นอาหารที่จะช่วยเผาผลาญได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องของเลือดแข็งตัวในคนท้องได้ด้วย

3.ผลไม้

ผลไม้ที่เหมาะกับคุณแม่กรุ๊ปเลือด O มากที่สุดคือผลไม้ตระกูล เกรปฟรุต ตระกูลเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ เนื่องจากเป็นผลไม่ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง รวมทั้งผลไม้ที่มีความเป็นด่างสูงด้วย เช่น ลูกพลับ ลูกพรุน ผลไม้เหล่านี้จะช่วยลดอาการระคายเคืองกระเพาะอาหารได้

4.เครื่องดื่ม

เครื่องดื่มที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่กรุ๊ปเลือด O นั้นก็คือ น้ำผลไม้สดปั่น เช่น น้ำสับปะรด เพราะจะสามารถช่วยอุ้มน้ำให้เซลล์ในร่างกายมีความชุ่มชื้นอีกด้วย

อาการที่คุณแม่กรุ๊ปเลือด O ควรเลี่ยงมีดังนี้

ส่วนอาหารที่คุณแม่ควรเลี่ยง มีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.ขนมปัง

ถึงแม้ว่าขนมปังจะมีคาร์โบไฮเดรตแต่คนท้องกรุ๊ปเลือด O ไม่ควรทาน เนื่องจาก ในขนมปังมีสารแพคติน อาจทำให้เกิดผลเสียต่อเลือดได้ อีกทั้งยังทำให้การเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

2.ผักบางชนิด

คนท้องกรุ๊ปเลือด O ควรเลี่ยงการกินผักจำพวก กะหล่ำปลี เห็ดหอม มะกอก เพราะผักเหล่านี้อาจทำให้คุณแม่เกิดอาการแพ้ได้รวมไปจนถึงมะเขือยาว ข้าวโพด มันฝรั่ง เพราะอาจทำให้เกิดการปวดข้อได้

3.ผลไม้

ผลไม่ที้คนท้องกรุ๊ปเลือด O ควรเลี่ยงคือ มะเฟือง และผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวด้วย เพราะเป็นผลไม้ที่มีกรดสูงอาจส่งผลต่อกระเพาะได้นั่นเอง

4.เครื่องดื่ม

คนท้องกรุ๊ปเลือด O ไม่ควรทานเครื่องดื่มจำพวกชา กาแฟ สุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ต่างๆ เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ได้

เพราะฉะนั้นแล้วคุณแม่กรุ๊ปเลือด O ควรเลือกทานเฉพาะอาหารที่ช่วยบำรุงครรภ์ที่เหมาะกับคนกรุ๊ปเลือด O จะดีที่สุด เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของตัวคุณแม่เองและลูกน้อยในครรภ์นั่นเอง

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage