แนะนำ 5 อาชีพเสริม สร้างรายได้ระหว่างเลี้ยงลูก

by BabyAndMomThai.com

แนะนำ 5 อาชีพเสริม สร้างรายได้ระหว่างเลี้ยงลูก

คุณแม่หลายคนเมื่อมีลูกน้อยก็มักจะไม่มีเวลาว่าง จนทำให้ต้องขาดรายได้เพราะต้องเสียสละเวลาออกมาเพื่อดูแลลูกน้อย แต่เราเชื่อว่าคุณแม่หลายคนต่างต้องการให้ตัวเองมีรายได้ระหว่างเลี้ยงลูกแน่นอน ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 5 อาชีพเสริมมาแนะนำ ซึ่งเป็นอาชีพที่คุณแม่ทุกคนสามารถทำได้ แม้จะเลี้ยงลูกอยู่บ้านก็ตาม

1.ทำข้าวกล่องง่าย ๆ ขาย

การทำข้าวกล่องขายนั้นคุณแม่อาจจะเลือกทำแบบง่ายๆ เพื่อกระชับเวลา โดยไม่ต้องคาดหวังว่าจะเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งเป็นเรื่องราว ซึ่งคุณแม่อาจจะเลือกทำอาหารกล่องประเภทอาหารคลีนเพราะไม่ต้องปรุงมาก หรือจะเน้นเป็นผักต้ม ไข่ต้ม อาจจะมีหมูบ้างนิดหน่อย ส่วนข้าวที่ใช้ก็ใช้เป็นข้าวกล้อง หรืออาจจะทำเป็นอาหารเช้าแบบฝรั่งก็ได้ เช่น แซนด์วิช ไส้กรอกกับไข่ดาว แค่นี้คุณแม่ก็มีรายได้แล้ว

2.ปลูกผักขายให้คนใกล้บ้าน

ผักเป็นสิ่งที่ทุกคนและทุกบ้านจะต้องมีไว้ทำอาหารอย่างแน่นอน และยิ่งเป็นผักสดๆ ปลอดสารพิษแล้วละก็ พ่อบ้านแม่บ้านหลายๆ คนจะต้องชื่นชอบ ดังนั้นหากคุณแม่พอมีพื้นที่หรือมีความรู้ก็อาจจะลองปลูกผักหลากหลายชนิดขายดู แล้วนำไปขายให้กับคนใกล้ๆ บ้านหรืออาจจะนำไปฝากขายตามร้านค้าใกล้บ้านก็ได้เช่นกัน

3.ทำงานประดิษฐ์ที่ถนัด

คุณแม่ท่านไหนที่ชื่นชอบการทำงานประดิษฐ์อยู่แล้ว ก็สามารถนำมาเป็นช่องทางการหารายได้ได้เช่นกัน โดยเลือกทำงานง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลามาก และดูตามความนิยมว่าคนกำลังนิยมอะไรอยู่ เช่น ร้อยลูกปัด เย็บตุ๊กตา ตกแต่งถุงผ้า เนื่องจากงานประเภทนี้ไม่ต้องใช้เวลานานและต้นทุนก็น้อยด้วย ยังไงคุณแม่ก็ได้กำไรแน่นอน

4.ขายของมือสองผ่านช่องทางออนไลน์

ปัจจุบันคุณแม่ทุกคนจะต้องมีเฟซบุ๊คแน่นอน ดังนั้นหากคุณแม่ไม่รู้ว่าจะหารายได้จากช่องทางไหนแล้วจริงๆ ให้คุณลองหาของใช้ของลูกหรือของคุณแม่เองที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้วนำมาขายออนไลน์ เพื่อส่งต่อให้คนที่ต้องการใช้ได้ซื้อต่อและคุณแม่ก็จะมีรายได้ โดยอาจจะตั้งราคาเบาๆ แค่นี้คุณแม่ก็ไม่ขาดทุนแล้ว

5.รับงานแปลภาษา

คุณแม่คนไหนที่จบภาษามาถึงแม้จะไม่ได้ทำงานออฟฟิศ แต่ก็ยังสามารถรับงานมาแปลที่บ้านได้ ดังนั้นคุณแม่ลองหางานแปลภาษามาทำดูอาจจะเป็นงานง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลานาน รับรองคุณแม่จะมีรายได้แบบที่ไม่ต้องทิ้งเวลาเลี้ยงลูกไปเลยล่ะ

เป็นยังไงกันบ้างกับอาชีพเสริมที่เรานำมาแนะนำ เราเชื่อว่าจะต้องเป็นประโยชน์มากสำหรับคุณแม่ที่มีลูกน้อยอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็ลองทำอาชีพเสริมตามที่เราแนะนำกันดู

 

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage