5 ภัยอันตรายใกล้ตัวลูก ที่พ่อแม่ต้องระวัง

ลูกน้อยเป็นดั่งแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ การเลี้ยงดูก็ต้องคอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี เรียกได้ว่ามดไม่ให้ไตร่ไรไม่ให้ตอมเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ว่าจะระวังแค่ไหนก็ไม่พ้นต้องมีอุบัติเหตุขึ้นมาจนได้ สำหรับลูกน้อยแล้วแม้เป็นเพียงอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆก็ไม่ควรมองข้าม ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า มีอันตรายอะไรใกล้ตัวลูกน้อยบ้าง ที่คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยระวัง

1.อันตรายจากการใช้โทรศัพท์และเทคโนโลยีต่าง ๆ

ในปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่มีเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในมือถือก็มีแอพต่าง ๆ ไว้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเรา รวมถึงแม้กระทั่งช่วยเราเลี้ยงลูก แต่การให้ลูกเล่นมือถือบ่อยๆ นั้นคงไม่ดีแน่เพราะอาจจะทำให้ลูกของเรามีพัฒนาการล่าช้า เป็นเด็กที่สมาธิสั้น หรือมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาได้ เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงการให้ลูกเล่นมือถือจะดีกว่า

2.อันตรายบนท้องถนน

เด็กกับท้องถนนเป็นอันตรายอย่างมากที่ไม่ควรมองข้าม อย่าปล่อยให้เด็กข้ามถนนหรืออยู่ใกล้ถนนเพียงลำพัง เราควรสอนให้ลูกข้ามถนนอย่างถูกวิธี ควรสอนให้ลูกข้ามถนนบนทางม้าลาย หรือการขึ้นสะพานลอย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อลูกรักนั่นเอง

3.อันตรายจากคนแปลกหน้า

คุณพอคุณแม่ควรสอนให้ลูกน้อยหลีกเลี่ยงจากคนแปลกหน้า เพราะในยุคสมัยปัจจุบันภัยที่เป็นอันตรายมากที่สุดสำหรับเด็ก ก็คือคนแปลกหน้า โดยมีเด็กน้อยหายจากอกพ่อแม่ไปมากมาย ด้วยการล่อลวงจากคนที่ไม่เคยรู้จัก ดังนั้นเราควรสอนลูกให้หลีกเลี่ยงคนแปลกหน้า หรือห้ามรับของจากคนที่ไม่รู้จัก และต้องสอนให้ลูกรู้จักเอาตัวรอดด้วย

4.อันตรายจาการเล่นของเล่น

เด็กน้อยกับของเล่นเป็นของคู่กัน แต่ของเล่นใช่ว่าจะไม่อันตรายกับเด็ก โดยเฉพาะเด็กเล็ก การหยิบของเข้าปากเป็นพัฒนาการของเด็ก แต่เชื้อโรคต่างๆ ที่ติดกับของเล่นอาจเข้าไปสู่ร่างกายของลูกเราได้ หรือหากลูกเอาของชิ้นเล็กๆ เข้าปากก็จะทำให้เสี่ยงต่อการติดคอเสียชีวิตได้อีกด้วย

5.อันตรายจากพาหนะต่าง ๆ

ใครที่มีลูกน้อยเมื่อให้ลูกนั่งรถ อย่าปล่อยให้ลูกน้อยนั่งตามลำพังควรหาที่นั่งสำหรับเด็กให้เด็กนั่ง  หรืออย่าปล่อยให้ลูกเล่นซนขณะนั่งรถ เพราะอาจเกิดอันตรายต่อเด็กได้ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งอันตรายที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้ามเลยเชียว

ในทุกวันนี้มีภัยอันตรายมากมายที่เราไม่ควรมองข้าม บางคนอาจจะมองว่าเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ มองแล้วปล่อยผ่านไป สุดท้ายเมื่อเกิดกับตนเองกับต้องมานั่งร้องไห้เสียใจภายหลัง ดังนั้นเรามาป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยนั่นเอง

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage