5 กิจกรรมที่เหมาะสำหรับคนท้อง ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายมากขึ้น

by BabyAndMomThai.com

5 กิจกรรมสำหรับคนท้อง ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายมากขึ้น

ขณะตั้งครรภ์คุณแม่จะมีอารมณ์ที่อ่อนไหวง่าย และแน่นอนว่าอาจส่งผลให้เกิดความตึงเครียดได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้นเรามาทำกิจกรรมเพื่อสร้างความผ่อนคลายกันดีกว่า โดยมี 5 กิจกรรมที่แนะนำสำหรับคนท้องดังนี้

1.ทำงานอดิเรกที่ชอบ

เมื่อตั้งครรภ์ การนั่งๆ นอนๆ อยู่แต่บ้านก็จะทำให้คุณแม่รู้สึกเบื่อหน่ายได้ง่าย ดังนั้นลองหางานอดิเรกที่ชอบมาทำกันดู อย่างเช่น การทำงานแฮนด์เมด เย็บปักถักร้อย หรือจะปักเสื้อผ้าไว้ให้ลูกใส่ก็ได้ ซึ่งนอกจากจะลดความตึงเครียดได้ดีแล้ว ยังทำให้คุณแม่รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขกับการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบอีกด้วย

2.ไปช้อปปิ้งบ้าง

เพราะผู้หญิงกับการช้อปปิ้งเป็นของคู่กัน ดังนั้นไปช้อปปิ้งบ้างก็ดีเหมือนกัน โดยอาจจะซื้อของใช้ที่จำเป็นสำหรับลูกน้อยมาเตรียมไว้เรื่อยๆ ก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องจำกัดงบประมาณสักนิด และอย่าเพลินกับการช้อปมากเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นเครียดหนักกว่าเดิมแทน เพราะใช้เงินมากเกินจนทำให้เงินขาดมือนั่นเอง

3.ออกกำลังกายเบาๆ

คนท้องออกกำลังกายได้นะ แถมยังดีต่อสุขภาพของคุณแม่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้คุณแม่คลอดลูกง่ายขึ้น มีสุขภาพที่แข็งแรง และที่สำคัญช่วยให้ผ่อนคลายได้อย่างแน่นอน โดยแนะนำให้เลือกออกกำลังกายเบาๆ ที่เหมาะกับคนท้อง อย่างเช่น การเล่นโยคะ การบริหารอุ้งเชิงกราน เป็นต้น

4.เปิดเพลงฟัง

การเปิดเพลงเพราะๆ จังหวะเพลินๆ ฟัง ก็จะทำให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลายได้เหมือนกัน ซึ่งอาจจะเลือกฟังเพลงที่ชอบหรือเพลงที่แนะนำสำหรับคนท้องโดยตรงอย่างเพลงโมสาร์ทก็ได้ โดยนอกจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นแล้ว ยังดีต่อลูกน้อยในครรภ์อีกด้วย เพราะจะช่วยในการกระตุ้นประสาทการรับรู้และได้ยินของทารกในครรภ์ได้ดีนั่นเอง ดังนั้นมาเปิดเพลงฟังเป็นประจำกันเลย

5.คุยกับเพื่อน

ตั้งครรภ์แล้วต้องเก็บตัวอยู่คนเดียว นั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย คุณควรจะหาเพื่อนคุยและหมั่นพูดคุยเพื่อระบายกับเพื่อนบ้าง แล้วจะทำให้คุณแม่รู้สึกดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ แต่ก็ต้องเป็นเพื่อนที่ไว้วางใจได้ด้วยว่าจะไม่นำเรื่องของเราไปเล่าต่อในทางเสียหายนั่นเอง

สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่กำลังรู้สึกเครียดๆ หรือเบื่อหน่ายกับการอยู่เฉยๆ ทั้งวัน ก็ลองทำกิจกรรมเหล่านี้กันดู แล้วจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้การนอนพักผ่อนเยอะๆ ก็เป็นอีกวิธีที่จะลดความตึงเครียดได้เหมือนกัน และดีต่อลูกน้อยในครรภ์อีกด้วย

 

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage