ผ้ารัดหน้าท้อง หลังคลอดบุตร จำเป็นไหม ดีอย่างไร

by BabyAndMomThai.com

ผ้ารัดหน้าท้อง หลังคลอดบุตร จำเป็นไหม ดีอย่างไร

คุณแม่หลายคนอาจจะกำลังเจอกับปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อย เพราะเพิ่งคลอดลูกนั่นเอง แต่ปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการใส่ผ้ารัดหน้าท้อง เพราะผ้ารัดหน้าท้องเหมาะกับคุณแม่หลังคลอดมากๆ โดยผ้ารัดหน้าท้องคืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้างเรามาดูกันเลย

ผ้ารัดหน้าท้องหลังคลอด คืออะไร

ผ้ารัดหน้าท้องคือ ผ้าที่จะนำมาใช้รัดหน้าท้องเพื่อยกกระชับ และลดหน้าท้อง ซึ่งจะมีหลายขนาดแตกต่างกันออกไป โดยคุณแม่แต่ละคนสามารถเลือกใช้ได้ตามขนาดของตัวเองได้เลย ซึ่งจะมีทั้งแบบซิป แบบสวมและแบบอื่นๆ อีกมากมาย การเลือกใส่ผ้ารัดหน้าท้องนั้นจะต้องเลือกที่ใส่แล้วสบายรู้สึกผ่อนคลาย สามารถยืดหยุ่นได้ดี จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดนั่นเอง นอกจากนี้จะต้องมีความบางเบาที่สามารถระบายอากาศได้ดีด้วย และหากสามารถปรับขนาดตามสรีระของคุณแม่ได้ก็จะดีมาก

ข้อดีของการใช้ผ้ารัดหน้าท้อง

การใช้ผ้ารัดหน้าท้องมีข้อดีอย่างไร อยากรู้ต้องมาดูกัน

  1. ช่วยกระชับหน้าท้องส่วนเกินให้มีความกระชับเต่งตึงขึ้น ซึ่งการใส่ผ้ารัดหน้าท้องจะทำให้คุณแม่มีหน้าท้องแบนราบมากกว่าเดิม
  2. ผ้ารัดหน้าท้องจะช่วยกระชับหน้าท้องที่หย่อนได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้มดลูกไม่หย่อนคล้อยอีกด้วย
  3. ผ้ารัดหน้าท้องจะช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในช่องท้องสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น และสร้างความผ่อนคลายได้
  4. ช่วยลดอาการบวมของมดลูกและยังช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพแน่นอน
  5. ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ เพราะคุณแม่หลายคนมักมีอาการปวดหลังบ่อยๆ ดังนั้นกาาใส่ผ้ารัดหน้าท้องจึงสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้
  6. เสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดีขึ้นได้ หลังจากคุณแม่คลอดลูกแล้วควรดูแลเรื่องอาหารให้ดีเน้นทานแต่อาหารที่มีประโยชน์และหมั่นออกกำลังกายเบาๆ เป็นประจำ และยังสามารถใส่ทำงานบ้านได้ด้วย ดังนั้นการใส่ผ้ารัดหน้าท้องจึงสามารถช่วยให้รูปร่างของคุณแม่กลับมามีความสมดุลมากขึ้น

ควรเริ่มใช้ผ้ารัดหน้าท้องเมื่อไหร่

สำหรับการใส่ผ้ารัดหน้าท้องนั้นสามารถใส่หลังคลอดได้เลย และในขณะที่คุณแม่ยังอยู่โรงพยาบาลคุณหมอจะแนะนำให้คุณแม่ลุกขึ้นเดินทันที เพื่อให้ระบบไหลเวียนเลือดสามารถทำงานได้เป็นปกติเร็วขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้แผลหายเร็วขึ้นด้วย และป้องกันการเป็นพังผืดได้ ซึ่งหลังจากที่คุณแม่เริ่มลุกเดินได้แล้ว พยาบาลก็จะแนะนำให้ใช้ผ้ารัดหน้าท้องทันที เพื่อช่วยพยุงท้องนั่นเอง

เพราะผ้ารัดหน้าท้องดีแบบนี้นี่เองเราจึงอยากแนะนำให้คุณแม่หลังคลอดได้ลองใช้กันดู เพื่อจะได้มีหน้าท้องที่กระชับและมดลูกเข้าอู่เร็วขึ้นด้วย

 

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage