แนะนำหนัง 4 เรื่อง ที่คนท้องควรหามาดูก่อนคลอด

by BabyAndMomThai.com

แนะนำหนัง 4 เรื่อง ที่คนท้องควรหามาดูก่อนคลอด

เมื่อตั้งครรภ์คุณแม่มือใหม่ก็จะสรรหาหนังสือ หรือวิธีการเลี้ยงลูกสารพัดแบบเพื่อมาใช้ในชีวิตจริง จนบางครั้งก็ทำให้เคร่งเครียดได้ คุณแม่เลยอาจจะอยากหาหนังมาดูสักหน่อยเพื่อคลายเคลียด แต่ไม่รู้ว่าจะดูแบบไหนดีเพราะหนังในโรงภาพยนต์ก็เป็นแอคชั่นซะส่วนมาก วันนี้เราจึงมีหนังดีๆ มาแนะนำเพื่อให้คุณแม่ได้ผ่อนคลายและยังได้ข้อคิดดีๆ อีกด้วย  ไปดูกันเลย

1.My big fat Greek wedding

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวหัวโบราณที่มีความยึดมั่นถือมั่นในเชื้อชาติอย่างแรงกล้า โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงคุณพ่อ คุณแม่ที่หัวโบราณ และลูกสาวคนโตที่เริ่มมีความรัก และเพราะความรักและความดีของพระเอกจึงทำให้นางเอกที่ใกล้จะขึ้นคานยอมขัดจารีตของครอบครัว ออกมาทำในสิ่งที่ต้องการแม้คนเป็นพ่อจะไม่ชอบก็ตาม เป็นหนังคอมเมดี้ที่ทำให้คุณเห็นมุมมองของคนเป็นพ่อเป็นแม่ และได้เห็นมุมมองของลูกสาว หากคุณมีลูกสาวควรหามาดูเป็นอย่างยิ่ง

2.What to Expect When you’re Expecting

หนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้สร้างจากหนังสือขายดีของ นิวยอร์กไทม์ หนังที่มีการดำเนินเนื้อเรื่องโดยว่าที่คุณแม่ 5 คน และว่าที่คุณพ่ออีก 5 คน ที่ไม่รู้ว่าชีวิตการมีลูกจะเป็นอย่างไร บางคนก็มีความไม่แน่ใจ บางคนมีลูกก่อนที่จะได้เดท ผ่านมุมมองของคน 5 คู่ที่จะทำให้รู้ว่าการตั้งครรภ์ การเลี้ยงดูเด็ก ชีวิตคู่ที่ต้องเผชิญ ทั้งหมดจะทำอย่างไร

3.Tokyo Tower

หนังดราม่าสัญชาติญี่ปุ่น พูดถึงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกได้ในสิ่งที่ดี ถึงแม้ว่าคนเป็นลูกจะไม่เห็นค่าในความสำคัญของเงินที่แม่ทำงานอย่างเหนื่อยยากและใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย แต่เมื่อถึงวาระของแม่ที่เป็นมะเร็ง ทันทีที่ลูกชายไม่ได้เรื่องทราบข่าวก็พร้อมเปลี่ยนตัวเองเพื่อที่จะได้ดูแลแม่ในวาระสุดท้าย ตัวหนังไม่ได้สะเทือนอารมร์อย่างรุนแรงแต่จะเป็นการซึมลึกทางอารมณ์ที่จะค่อยๆ เรียกน้ำตาของคุณ มุมมองของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว มุมมองของลูกที่ไม่เคยเข้าใจแต่ในวาระสุดท้ายก็เลือกที่จะดูแลแม่อย่างสุดหัวใจ อาจทำให้คุณได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ก็ได้

4.Time Line

หนังสัญชาติไทยแสดงโดย ป็อก ปิยะธิดา ผู้รับบทเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวผู้สูญเสียคนรักไปก่อนที่ลูกจะได้ลืมตาดูโลก ตัวหนังกล่าวถึงความรักความผูกพันของแม่ที่มีต่อผู้เป็นพ่อแม้เขาจะจากไปแล้ว และความรักทั้งหมดเธอก็ได้ให้ไว้กับลูกชายคนเดียว ซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านไปช่องว่างระหว่างแม่และลูกก็มีมากขึ้นแต่ด้วยความรักของแม่จึงทำให้ทุกอย่างคลี่คลายได้

ส่วนใหญ่เป็นหนังที่ทำให้เห็นมุมมองของแต่ละครอบครัว เหตุผลและความต่าง อาจช่วยให้คุณได้วางแผนชีวิตและการเลี้ยงลูกในอนาคตได้

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage