แพ้ท้องหนักมาก อาหาร 5 ชนิดนี้ช่วยได้

เมื่อตั้งครรภ์ สิ่งแรกที่คุณแม่ทั้งหลายจะต้องเผชิญ ก็คืออาการแพ้ท้องนั่นเอง โดยแต่ละคนก็จะมีอาการแพ้ท้องมากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งหากใครมีอาการแพ้ท้องหนักมากจนแทบกินอะไรไม่ได้เลย เราก็มีอาหาร 5 ชนิด ช่วยลดอาการแพ้ท้องมาแนะนำกันด้วย โดยมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.น้ำขิง

การดื่มน้ำขิงอุ่นๆ จะช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียนได้เป็นอย่างดี โดยคุณแม่สามารถทำเองได้เลยด้วยการนำขิงมาต้มกับน้ำแล้วกรองเอาแต่น้ำมาดื่มนั่นเอง ทั้งนี้อาจจะเติมน้ำตาลหรือน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยด้วยก็ได้ หรือใครจะอมลูกอมรสขิงแทนก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน

2.สมูตตี้

สมูตตี้เย็นๆ ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น และแน่นอนว่าสามารถช่วยลดอาการแพ้ท้องได้เช่นกัน ประกอบกับสมูตตี้เต็มไปด้วยผลไม้ที่มีวิตามินหลากหลายชนิดด้วยแล้ว จึงช่วยในการบำรุงสุขภาพของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งใครที่แพ้ท้องจนกินอะไรแทบไม่ได้เลย ก็ลองมาดื่มสมูตตี้กันดู

3.อาหารรสเปรี้ยว

อาหารรสเปรี้ยวนี่แหละตัวช่วยอย่างดีเลย ที่จะลดอาการแพ้ท้อง คลื่นไส้ได้ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์มักจะรู้สึกอยากกินของเปรี้ยวๆ บ่อยๆ และพอได้กินก็รู้สึกว่าสดชื่นขึ้น แถมอาหารคลื่นไส้เบาลงอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย ซึ่งอาหารรสเปรี้ยวจะเป็นอะไรก็ได้ ยกเว้นพวกผักผลไม้ดอง เพราะไม่ดีต่อคนท้องนั่นเอง

4.ขนมปัง

การกินขนมปังเป็นอาหารว่าง หรือกินขณะที่กำลังรู้สึกคลื่นไส้ ไม่ค่อยสบายท้อง ก็จะช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องได้เหมือนกัน โดยเฉพาะขนมปังกรอบหรือขนมปังปิ้งที่มีรสชาติเค็มๆ ดังนั้นลองหามากินกันดู แล้วคุณจะพบว่ามันลดอาการคลื่นไส้ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

5.อาหารที่มีวิตามินบี 6

ขอบอกเลยว่าอาหารที่มีวิตามินบี 6 ทุกชนิด ช่วยลดอาการแพ้ท้องได้ และยังมีประโยชน์สูงมาก ซึ่งจำเป็นทั้งต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์เลยทีเดียว โดยอาหารวิตามินบี 6 ที่แนะนำให้กิน ได้แก่ ข้าวโพด ถั่วเหลือง ไข่ อะโวคาโด และตับ เป็นต้น ซึ่งสามารถเลือกกินได้ตามใจชอบกันเลย แต่ก็อย่าลืมกินอาหารชนิดอื่นให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนกันด้วย

ใครที่มีอาการแพ้ท้องหนักมาก ก็ลองกินอาหารเหล่านี้กันดู แล้วจะช่วยให้อาการแพ้ท้องบรรเทาลงได้อย่างแน่นอน ซึ่งอาการแพ้ท้องจะค่อยๆ หายไปหลังจาก 3 เดือนไปแล้ว ดังนั้นคุณแม่ไม่ต้องกังวล แต่หากมีอาการแพ้ท้องหนักมากจนถึงขั้นร่างกายอ่อนเพลีย ก็แนะนำให้ไปหาหมอก่อนเลยจะดีที่สุด

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage