ท้องลายหลังคลอด แก้ได้ไม่ยาก ด้วย 5 วิธีนี้

by BabyAndMomThai.com

ท้องลายหลังคลอด แก้ได้ไม่ยาก ด้วย 5 วิธีนี้

ปัญหาหน้าท้องลาย ขาลาย เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณแม่หลายคนมาก ซึ่งบางคนก็จะเจอกับปัญหานี้ทั้งก่อนและหลังคลอด แต่หากคุณแม่ท่านไหนที่หลังคลอดแล้วก็ยังคงมีปัญหาหน้าท้องลายอยู่ละก็ เรามีวิธีแก้ง่ายๆ มาฝาก ดังนี้

1.ทาครีมบำรุงผิวแก้ท้องลาย

การทาครีมบำรุงผิวที่มีสารสกัดจากธรรมชาติอย่างโกโตโรลา จะช่วยให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มและเรียบเนียนขึ้นได้ เนื่องจากสารสกัดดังกล่าวนั้นจะมีวิตามินอี คอลลาเจน ไฮโดรไลเสท ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผิวของคุณแม่กลับมาชุ่มชื้นขึ้นและสามารถลดรอยแตกของหน้าท้องได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

2.ทานวิตามินเสริม

คุณแม่ควรทานวิตามินอีวันละ 1 เม็ด ซึ่งจะช่วยให้รอยแตกบนหน้าท้องค่อยๆ จางหายไปได้ นั่นก็เพราะว่าวิตามินอีมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมผิวให้กลับมามีสุขภาพดีขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังให้มีแข็งแรงอีกด้วย

3.เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยการดื่มน้ำให้มาก

เพราะน้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย ดังนั้นปัญหาหน้าท้องลายจะหายไปได้คุณแม่จะต้องดูแลตัวเองให้ดี ด้วยการดื่มน้ำให้มากอย่างน้อยวันละ 8-9 แก้ว ซึ่งน้ำที่เราเอ่ยถึงไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว แต่คุณสามารถดื่มเป็นน้ำผัก ผลไม้สดได้ ยิ่งจะช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้น เพราะผัก ผลไม้สดให้ความชุ่มชื้นต่อผิวโดยตรงอยู่แล้ว

4.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

หากคุณแม่อยากให้ปัญหาหน้าท้องลายหายไปหลังคลอดแล้วละก็ คุณแม่จะต้องหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นแล้วเปลี่ยนมาอาบน้ำเย็นปกติแทน เพราะการอาบน้ำอุ่นจะทำให้ผิวของคุณแม่ยิ่งแห้งและแตกเป็นขุยมากขึ้น อีกทั้งน้ำอุ่นยังทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นอีกด้วย ดังนั้นคุณแม่ไม่ควรอาบน้ำอุ่นเลยเชียว

5.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายจะช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึงขึ้น ดังนั้นคุณแม่ที่ยังเจอปัญหานี้อยู่ละก็ พยายามออกกำลังกายบ่อยๆ อย่างสม่ำเสมอวันละ 10-15 นาที เพื่อให้ระบการไหลเวียนเลือดสามารถทำงานได้เป็นปกติขึ้น และจะส่งผลให้ปัญหาหน้าท้องลายค่อยๆ หายไปจนกลับมากระชับเต่งตึงและเรียบเนียนแน่นอน

ถึงแม้ปัญหาหน้าท้องลายจะเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกคนก็ตาม แต่หากเกิดขึ้นแล้วคุณแม่ก็สามารถรักษาให้หายได้ด้วยการนำวิธีที่เรานำมาแนะนำไปใช้ได้เลย รับรองหากทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอหน้าท้องคุณแม่จะกลับมาเรียบเนียน กระชับแน่นอน

 

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage