เตรียมให้ครบ ของใช้เด็กก่อนคลอด ที่จำเป็น

ใกล้คลอดแล้ว แม่ๆ เตรียมของใช้เด็กครบกันหรือยัง โดยเฉพาะของใช้จำเป็นที่จะต้องนำไปใช้ในโรงพยาบาลตอนคลอดลูก ซึ่งหากคุณแม่ไม่แน่ใจว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง วันนี้เราก็ได้รวบรวมลิสต์รายการที่จำเป็นมาบอกกันแล้ว ไปดูกันเลย

1.เสื้อผ้าเด็กแรกเกิด

ขาดไม่ได้เลยก็คือเสื้อผ้าเด็กแรกเกิดนั่นเอง เพราะจะต้องใส่ให้ลูกทันทีหลังคลอด ซึ่งแนะนำให้เลือกเสื้อแบบสายผูกเพราะสวมใส่ง่าย และเหมาะกับเด็กทารกที่สุด ส่วนกางเกงอาจจะยังไม่ต้องซื้อมาก แต่ให้เน้นผ้าอ้อมเป็นหลัก เพราะจะสวมใส่ผ้าอ้อมมากกว่านั่นเอง และที่สำคัญอย่าลืมถุงมือถุงเท้าด้วยนะคะ

2.ผ้าห่อตัวเด็ก

ผ้าห่อตัวเด็กสำคัญมาก เพราะจะใช้ในการห่อตัวทารกเพื่อให้ความอบอุ่นกับลูกน้อย แถมยังช่วยให้คุณแม่อุ้มลูกง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งทารกแรกคลอดร่างกายอาจจะยังปรับอุณภูมิได้ไม่ค่อยดี ดังนั้นจึงต้องใช้ผ้าห่อตัวเพื่อให้เขารู้สึกอบอุ่นเหมือนกับตอนอยู่ในท้องแม่นั่นเอง

3.สบู่และแชมพูอาบน้ำ

เด็กแรกเกิดจะต้องอาบน้ำ ซึ่งขณะที่พักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล พยาบาลจะสาธิตวิธีการอาบน้ำลูกและให้คุณแม่อาบน้ำให้ลูกทุกวัน ดังนั้นจึงต้องเตรียมสบู่และแชมพูอาบน้ำให้พร้อมด้วย โดยเลือกสูตรออร์แกนิคหรือสูตรที่เหมาะกับทารกแรกเกิดโดยเฉพาะ เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของลูกน้อย

4.ทิชชู่เปียก

ทิชชู่เปียก เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณแม่เช็ดทำความสะอาดร่างกายของลูกน้อยได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเมื่อลูกขับถ่าย ดังนั้นจึงควรซื้อเตรียมไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจต้องเตรียมไว้มากสักนิด เพราะเด็กทารกจะขับถ่ายบ่อย จึงต้องใช้ทิชชู่เปียกเยอะนั่นเอง แต่ทั้งนี้จะต้องเลือกทิชชู่เปียกที่อ่อนโยนและเหมาะกับผิวเด็กโดยเฉพาะ หากเป็นทิชชู่เปียกแบบออร์แกนิคก็จะดีมากขึ้นไปอีก

5.ที่นอนเด็ก

สำหรับที่นอนเด็กอาจจะไม่ได้นำไปใช้ในโรงพยาบาล แต่ก็ต้องเตรียมไว้ให้พร้อมเหมือนกัน เพราะในวันที่ออกจากโรงพยาบาลก็จะได้มีที่นอนพร้อมสำหรับให้ลูกน้อยนอนโดยไม่ต้องไปเสียเวลาซื้อให้ยุ่งยาก ซึ่งเมื่อซื้อมาแล้วก็อย่าลืมซักทำความสะอาดก่อนด้วย

6.คอนตอนบัด

คุณแม่จะต้องใช้คอตตอนบัดในการเช็ดสะดือของลูกน้อย ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งของจำเป็นที่ต้องเตรียมก่อนคลอด อย่างไรก็ตามหากลืมเตรียมไว้ก็สามารถหาซื้อในโรงพยาบาลได้เลย

และนี่ก็คือรายการสิ่งของที่คุณแม่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนคลอดลูกนั่นเอง ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้เตรียมก็รีบไปหาซื้อเตรียมให้เรียบร้อย เมื่อถึงวันคลอดลูกจะได้ไม่ต้องวุ่นวายกับการหาซื้อของใช้เด็กอีก และนอกจากสิ่งของที่เราลิสต์รายการมาให้แล้ว ก็อาจจะซื้อของใช้อื่นๆ เตรียมไว้ด้วยเลยก็ได้

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage