ตั้งชื่อลูกตามวันเกิดดีไหม ตัวอักษรอะไรบ้างที่เป็นกาลกิณี

by BabyAndMomThai.com

ตั้งชื่อลูกตามวันเกิดดีไหม ตัวอักษรอะไรบ้างที่เป็นกาลกิณี

การตั้งชื่อลูกน้อยสามารถตั้งได้หลายวิธี แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการตั้งตามวันเกิดนั่นเอง ซึ่งการตั้งชื่อตามวันเกิดดีไหมและมีตัวอักษรอะไรที่เป็นกาลกิณีบ้าง เราก็มีข้อมูลดีๆ มาฝากคุณกันแล้ว

ตั้งชื่อลูกตามวันเกิด ดีหรือไม่

สำหรับการตั้งชื่อลูกตามวันเกิด ถือเป็นวิธีที่ดีมาก เพราะจะทำให้ได้ชื่อที่มีความเป็นมงคล เนื่องจากการตั้งชื่อตามวันเกิดนั้นจะดูหลักทักษาปกรณ์ที่ว่าตัวอักษรอะไรเป็นมงคล และเป็นกาลกิณีบ้าง โดยจะมีการตั้งชื่อจากตัวอักษรที่เป็นมงคลเท่านั้น แถมยังเป็นชื่อที่มีความหมายดีอีกด้วย ดังนั้นมาตั้งชื่อลูกน้อยตามวันเกิดกันเลย

ควรตั้งชื่อลูกเมื่อไหร่ดี

การตั้งชื่อลูกด้วยวิธีนี้จะต้องรู้ก่อนว่าลูกเกิดวันไหน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะคลอดลูกไม่ตรงตามกำหนด ดังนั้นจึงไม่สามารถคาดเดาเอาจากกำหนดคลอดได้เลย เพราะฉะนั้นจึงต้องรอให้ลูกคลอดก่อนจึงจะสามารถตั้งชื่อลูกได้นั่นเอง อย่างไรก็ตามหากใครกลัวว่าจะตั้งชื่อลูกไม่ทัน เพราะหลังคลอดจะต้องดำเนินการแจ้งเกิดในทันทีก่อนออกจากโรงพยาบาล ก็สามารถที่จะตั้งชื่อไว้ล่วงหน้าได้ ซึ่งจะต้องตั้งไว้ทั้ง 7 วันเลย แล้วค่อยมาเลือกเอาอีกทีหลังคลอดแล้วนั่นเอง

ตัวอักษรอะไรบ้าง ที่เป็นกาลกิณี

หากคุณต้องการตั้งชื่อลูกตามวันเกิด สิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้เลยก็คือตัวอักษรที่เป็นกาลกิณีนั่นเอง ดังนั้นเรามาดูกันสิว่าเกิดวันอะไร ห้ามมีตัวอักษรอะไรในชื่อบ้าง

  • วันจันทร์ ห้ามมีตัวอักษร อ และสระ
  • วันอังคาร ห้ามมีตัวอักษร ก ข ค ฆ ง
  • วันพุธกลางวัน ห้ามมีตัวอักษร จ ฉ ช ซ ฌ ญ
  • วันพุธกลางคืน ห้ามมีตัวอักษร บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม
  • วันพฤหัสบดี ห้ามมีตัวอักษร ด ต ถ ท ธ น
  • วันศุกร์ ห้ามมีตัวอักษร ย ร ล ว
  • วันเสาร์ ห้ามมีตัวอักษร ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ
  • วันอาทิตย์ ห้ามมีตัวอักษร ศ ษ ส ห ฬ ฮ

คำแนะนำเพิ่มเติม การตั้งชื่อลูก

นอกจากตั้งชื่อลูกให้มีตัวอักษรที่เหมาะสมตามวันเกิดแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่น ความหมายของชื่อ ความยากง่ายในการอ่านชื่อ และความพึงพอใจของทั้งคุณพ่อและคุณแม่นั่นเอง ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้ไม่ต้องมีปัญหาถกเถียงกันในภายหลังอีก

สำหรับใครที่กำลังจะตั้งชื่อลูก ก็ลองตั้งตามวันเกิดกันดู เพื่อให้ลูกน้อยมีชื่อที่เป็นมงคลและมีความหมายดี โดยสามารถค้นหาชื่อที่เหมาะสมในแต่ละวันได้จากหนังสือตั้งชื่อลูกหรือบนเว็บไซต์ต่างๆ กันเลย แล้วจะได้ชื่อที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยแน่นอน

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage