ดีอย่างไร เมื่อให้ลูกน้อย ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

การมีลูกน้อยนั้นคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ย่อมต้องมีการใส่ใจในรายละเอียดทั้งหมดของลูกน้อยอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเรื่องของเสื้อผ้า ผ้าอ้อมที่ลูกน้อยจะต้องสวมใส่ก็ยิ่งสำคัญ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่รู้ไหมว่าการเลือกใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปก็จะส่งผลดีในหลายๆ เรื่อง โดยเราก็ได้รวบรวมข้อดีมาบอกกันแล้ว ได้แก่

1.อ้อมสำเร็จรูปนั้นมีหลายแบบเพราะว่าผลิตมาเพื่อให้เข้ากับสรีระของลูกน้อย

เช่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กแรกเกิด แบบที่เป็นกางเกง หรือแบบที่เป็นเทป และผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับใช้ในเวลากลางคืน ทำให้ไม่ว่าคุณจะใช้แบบไหนหรือเวลาไหนก็ใช้ได้สะดวกทุกที่ทุกเวลากันเลย

2.ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับบางคนอาจจะมองว่าใช้แล้วจะทำให้ลุกน้อยของคุณนั้นเป็นผื่น

เพราะว่ามีความอับชื้น แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วผ้าอ้อมสำเร็จรูป จะช่วยในเรื่องของการดูดซับของเหลวได้เป็นอย่างดี ซึ่งการดูดซับของเหลวก็คือการดูดซับปัสสาวะหรืออุจจาระนั่นเอง แต่ว่าเมื่อมีการขับถ่าย คุณแม่ไม่ควรที่จะปล่อยทิ้งไว้นาน โดยควรเปลี่ยนผ้าอ้อมผืนใหม่ทันทีจะได้ไม่เกิดผื่นนั่นเอง

3.สำหรับคุณแม่ที่ต้องทำงานบ้านไปด้วยและเลี้ยงลูกไปด้วย

ถ้าหากว่าใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปก็จะสามารถประหยัดเวลาได้เยอะเลยล่ะ เพราะว่าเมื่อคุณสวมผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลุกน้อยแล้ว คุณก็สามารถที่จะไปทำงานบ้านอย่างอื่นได้อย่างไม่ต้องห่วงว่าลูกจะขับถ่ายตอนไหน และไม่ต้องกังวลว่าผ้าปูที่นอนของลูกน้อยเลอะปัสสาวะหรืออุจจาระอีกด้วย เห็นไหมว่าการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปนั้นดีต่อคุณแม่และลูกน้อยจริงๆ

4.การที่คุณแม่จะพาลูกน้อยออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าน

ถ้าหากใช้ผ้าอ้อมแบบปกติก็คงจะต้องลำบากมากแน่ๆ แต่ถ้าคุณแม่เลือกใช้ผ้าอ้อมแบบสำเร็จรูป คุณแม่จะไม่ต้องกังวลเลยว่าลูกจะขับถ่ายเลอะเทอะหรือไม่ แถมผ้าอ้อมสำเร็จรูปยังสามารถพกออกไปข้างนอกสะดวก และเปลี่ยนให้ลูกน้อยได้ง่ายกว่าผ้าอ้อมแบบธรรมดาอีกด้วย

5.การใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปในตอนกลางคืนถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเลยล่ะ

เพราะว่าในตอนกลางคืนทุกคนก็ต้องการพักผ่อน แต่ถ้าหากว่าคุณใช้ผ้าอ้อมแบบปกติ คุณก็จะต้องคอยตื่นมาเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆ ดังนั้นควรใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปในกลางคืนน่าจะเหมาะกว่า

เห็นข้อดีของการสวมใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแล้วหรือยัง ดีกว่าที่คุณแม่คาดคิดไว้ใช่ไหมล่ะ ดังนั้นมาใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้กับลูกน้อยกันเลย แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกขนาดที่เหมาะกับลูก และหมั่นเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆ เมื่อลูกน้อยขับถ่ายด้วย จะได้ไม่เกิดปัญหาผดผื่นตามมานั่นเอง

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage