ลดหุ่นหลังคลอดง่ายๆ ด้วยการกิน แก้วมังกร 

คงไม่ดีแน่ถ้าต้องอดอาหารหลังคลอด เพราะยังต้องให้นมลูกอยู่ แต่จะทำยังไงถ้าอยากให้กลับมาหุ่นเป๊ะไวๆ เหมือนเดิม วันนี้เรามีแก้วมังกร ผลไม้ที่จะช่วยให้คุณแม่ลดหุ่นได้ง่ายๆ มาแนะนำ ซึ่งมีสรรพคุณมากมายและยังเหมาะกับคุณแม่หลังคลอดอีกด้วย

ทำไมแก้วมังกร จึงช่วยลดหุ่นหลังคลอดได้

เหตุผลที่แก้วมังกรช่วยลดน้ำหนักแม่หลังคลอดได้ มีดังต่อไปนี้

1.แคลลอรี่ต่ำ

แก้วมังกร 1 ลูก หรือขนาดประมาณ 200 กรัม ให้พลังงานเพียง 66 กิโลแคลลอรี่เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมาก จึงไม่ทำให้คุณแม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักจะเพิ่มไปมากกว่านี้

2.เส้นใยอาหารสูง 

เนื่องจากแก้วมังกร มีเส้นใยอาหารสูงจึงดูดซับน้ำได้ดี ทำให้อิ่มท้องนาน ไม่รู้สึกหิวบ่อย จึงช่วยควบคุมความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี

3.มีไขมันไม่อิ่มตัว

การบริโภคไขมันอิ่มตัวบ่อยๆ จะทำให้เกิดการสะสมเป็นไขมันไปทั่วร่างกาย และทำให้เกิดโรคอ้วนได้ แต่ในแก้วมังกรมีไขมันไม่อิ่มตัว ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล จึงสามารถควบคุมน้ำหนักของคุณแม่ได้

ประโยชน์ของการกินแก้วมังกร 

นอกจากแก้วมังกรจะเป็นผลไม้ที่สามารถช่วยลดหุ่นของคุณแม่หลังคลอดแล้ว แก้วมังกรยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ดังต่อไปนี้

1.กากใยสูง 

กากใยในอาหาร ช่วยทำให้ระบบการย่อยอาหาร รวมทั้งระบบขับถ่ายเป็นปกติ ดังนั้นการทานแก้วมังกรจึงช่วยแก้ปัญหาอาการท้องผูกในหญิงตั้งครรภ์ได้

2.กระตุ้นน้ำนม

แก้วมังกรนั้นมีสรรพคุณช่วยการกระตุ้นต่อมน้ำนม ช่วยให้ผลิตน้ำนมได้มากขึ้น ทำให้ลูกได้รับอาหารเพียงพอ นอกจากนี้การให้นมลูกบ่อยๆ ยังช่วยให้น้ำหนักคุณแม่ลดลงอีกด้วย

3.บำรุงผิวพรรณ

ในแก้วมังกรมีวิตามินหลากชนิด และคลอโรฟิลล์จึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนวัย แถมช่วยลดริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงแนะนำให้ทานเป็นประจำ

4.ป้องกันโรคต่างๆ

เนื่องจากแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารมากมาย จึงช่วยบรรเทาและป้องกันโรคได้ เช่น ควบคุมน้ำตาลในเลือด ป้องกันความดันโลหิตสูง บรรเทาโรคโลหิตจาง ยับยั้งการเกิดโรคมะเร็งในร่างกาย รวมทั้งช่วยดูดซับสารพิษออกจากร่างกาย เช่น ควันจากท่อไอเสีย สารเคมีจากยาฆ่าแมลง เป็นต้น

5.ช่วยดับกระหาย 

แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่ให้ฤทธิ์เย็น เมื่อได้ทานแล้วจึงช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ และในแก้วมังกรมีปริมาณน้ำมาก ยิ่งนำมาแช่เย็นก่อนทาน ก็จะยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร้าขึ้น

นอกจากการทานแก้วมังกรเพื่อลดน้ำหนักแล้ว คุณแม่ก็ไม่ควรละเลยการทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ นอกจากนี้ควรออกกำลังกายตามความเหมาะสม เพื่อช่วยควบคุมน้ำหนักตัว และพักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะเป็นผลดีต่อคุณแม่หลังคลอดมากยิ่งขึ้น

 














 

You may also like

กด LIKE เป็นกำลังจัยให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ-Facebook-FanPage